Cát san lấp, món quà thổi hồn bởi nghệ thuật  

Cát san lấp, món quà thổi hồn bởi nghệ thuật  

Người ta tìm được nhiều hơn giá trị của cát san lấp khi sự phổ biến của nó đã được đưa vào trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bạn đã từng biết đến các tác phẩm được tạo ra bởi rất nhiều các chất liệu khác nhau. Trong đó, điêu khắc tượng sử dụng cát san lấp có chọn lọc vẫn luôn tạo ra vị thế nhất định của nó.

Điêu khắc đã được mô tả như là nghệ thuật tạo hình công nghiệp vì nó liên quan đến việc sử dụng các vật liệu có thể được đổ khuôn hoặc điều chế. Sản phẩm thu được là tác phẩm điêu khắc mang giá trị nghệ thuật thật sự.

  1. Sự du nhập của điêu khắc tượng sử dụng cát san lấp

Điêu khắc tượng cát là bộ môn nghệ thuật độc đáo đã xuất hiện rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới và hằng năm ở các nước này diễn ra những lễ hội điêu khắc tượng cát thu hút sự tham gia của nhiều du khách. Tuy nhiên, ở nước ta, loại hình nghệ thuật này vẫn còn khá mới. Gần đây nhất là công viên tượng cát có quy mô quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Công viên được khởi công từ cuối năm 2016 nhằm mang đến sản phẩm mới phục vụ khách du lịch, tạo điểm nhấn văn hóa, giải trí cho tỉnh Bình Thuận.

Điều đó chứng minh rằng, cát san lấp, một trong những chất liệu tạo hình điêu khắc đang trở thành món quà nghệ thuật đầy hấp dẫn.

  1. Sự chọn lọc giúp làm nên tính nghệ thuật trong thi công

Các nhà điêu khắc trên cát san lấp lão luyện đã rất tuyệt vời khi đưa các chi tiết, kỷ luật và sáng tạo vào những tác phẩm của họ, và nhiều người trong số họ có thể sánh với các nhà điêu khắc lịch sử như Donatello và Michelangelo. Điêu khắc trên cát chắc chắn là một hình thức nghệ thuật, bạn sẽ ngạc nhiên với sự đa dạng và sự sáng tạo mà những nhà điêu khắc mang vào tác phẩm của họ.

Mặc dù vậy,t san lấp, vật liệu thông dụng trong ngành xây dựng lại chỉ thực sự tỏa sáng khi nó được sử dụng một cách biến hóa, phù hợp với mục đích khi thi công từng hạng mục công trình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *